ตามรอย เส้นทางชาเขียวชั้นเลิศและอาหารชั้นยอด ของ “โออิชิ”

ถ้าพูดถึงอาหารและเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่น ที่หลายคนนึกถึงเป็นอันดับต้น ๆ คงหนีไม่พ้น ชาเขียว ซูชิ ซาชิมิ ดงบุริ ราเมน ชาบู – ชาบู ยากินิกุ และอีกมากมายหลากหลายประเภท และส่วนใหญ่จะมาพร้อมความอร่อย รสชาติดี มีคุณประโยชน์ ซึ่งการใช้วัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพเป็นหนึ่งองค์ประกอบสำคัญ ที่ “โออิชิ” ก็เช่นกัน เราคัดสรรและเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพ จากแหล่งวัตถุดิบที่มีมาตรฐาน ซึ่งเป็นที่มาของการพาคณะสื่อมวลชนไปศึกษาดูงานแหล่งวัตถุดิบคุณภาพของโออิชิที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อเร็ว ๆ นี้ เพื่อตอกย้ำจุดยืนด้านคุณภาพ โดยพาไปไร่ชายามามะ มัตสึดะ เอน ซึ่งเป็นแหล่งวัตถุดิบของชาเขียวโออิชิ ตั้งอยู่ที่เมืองโอมาเอซากิ รวมทั้งตลาดโทโยสุ (TOYOSU MARKET) ตลาดปลาและอาหารทะเลชั้นนำที่ทันสมัยและใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งโออิชินำเข้าวัตถุดิบอาหารจากที่นี่เช่นกัน

คุณนงนุช บูรณะเศรษฐกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่“โออิชิมีความมุ่งมั่นตั้งใจส่งต่อผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคเสมอมา โดยให้ความสำคัญด้าน ‘คุณภาพ’ มาเป็นอันดับหนึ่ง และความพิถีพิถันทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบจากแหล่งผลิตที่ได้มาตรฐาน ไปจนถึงโรงงานผลิตที่ทันสมัย เพื่อสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มชั้นเลิศที่เต็มไปด้วยคุณประโยชน์และความปลอดภัย”

“โออิชิ กรุ๊ป มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค ส่งเสริมให้มีการนำนวัตกรรมมาพัฒนาอาหารและเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น สอดรับกับแนวคิดเรื่อง Health & Wellness ที่เป็นเทรนด์สำคัญในปัจจุบันและอนาคต ตลอดจนยึดมั่น ‘คุณภาพ’ พร้อมมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจไปพร้อมกับความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม และสังคม ภายใต้หลักธรรมาภิบาล เพื่อรักษาความเป็นผู้นำธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่นอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน” คุณนงนุช  บูรณะเศรษฐกุล กล่าวปิดท้าย

#thejourneymoment